6 thay đổi về suy nghĩ trước và sau khi học võ

14 Dec, 2016

Võ Thuật

Bạn có biết, tập luyện võ thuật và vận động thân thể không chỉ giúp cải thiện vóc dáng, kĩ năng chiến đấu mà còn giúp bạn có cách nhìn cuộc sống khác biệt hơn, ý nghĩa hơn. Hãy cùng UFC Gym Việt Nam điểm qua 6 thay đổi tích cực bạn sẽ học được sau 1 tháng luyện tập.

Kiên nhẫn hơn

Để thực hiện đúng 1 cú đấm, 1 đòn khóa tay,... đòi hỏi bản thân người tập phải cực kì kiên nhẫn quan sát và luyện tập nhiều lần để thực hiện được động tác chuẩn xác nhất. Chắc chắn, những người tính tình nóng vội, nông nổi không thể tập võ thành công.

Tâm tĩnh như nước

Trong boxing và MMA, để thực hiện được 1 đòn tấn công bất ngờ nhanh như cắt, bạn cần tĩnh tâm tuyệt đối để có thể canh đúng thời điểm. Ngay cả trong BJJ No Gi, để tóm lấy và vật ngã đối thủ thành công cần canh thời điểm thích hợp và nắm bắt thời cơ tốt. Sau một thời gian tập luyện, bạn cũng sẽ cảm thấy đầu óc  thư giãn và thoải mái hơn gấp nhiều lần. 

Nóng giận sẽ hỏng việc

Đừng nhầm tưởng rằng các võ sĩ ai cũng nóng nảy, côn đồ do tập luyện nặng, đấm bốc thường xuyên mà ngược lại, bài tập đấm bao cát lại giúp giải tỏa căng thẳng và nóng giận tốt hơn hẳn. Chưa hết, bài học đầu tiên trong các lớp học võ thuật chính là tinh thần võ sĩ đạo, chỉ dùng võ để thi đấu và tự vệ, không được sử dụng để gây sự, đánh nhau với kẻ yếu thế hơn. Khi chiến đấu, các võ sĩ luôn cần tĩnh tâm để tung ra các đòn knockout sát thương cao nhất nên việc nóng giận, háo thắng chỉ gây "hư bột hư đường" mà thôi!

Giá trị của sự cố gắng

Trước khi đến với võ thuật, bạn có thể là bất kì ai, một người có thể lực yếu, vóc dáng chưa hoàn hảo, thiếu động lực,... Tuy nhiên, hãy kiên trì ít nhất trong 1 tháng, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với những thay đổi của cơ thể từng ngày như thể lực tiến bộ hơn hẳn, mỡ thừa biến mất, các múi cơ xuất hiện hoàn hảo và yêu thích tập luyện hơn hẳn. 

Cân bằng cuộc sống với đủ các yếu tố

Để cơ thể hoàn thiện mỗi ngày, bạn cần 1 chế độ luyện tập đảm bảo đủ cương, nhu, nhanh, chậm để vừa giảm mỡ, tăng cơ và tăng cường thể lực thành công. Nếu đang phân vân không biết nên theo đuổi chế độ luyện tập ra sao, có thể theo đuổi lịch trình tập luyện như sau: Khởi động và tập luyện giảm mỡ với máy chạy bộ, lớp chạy xe đạp theo nhóm, tăng cường thể lực cùng lớp UFC, rèn luyện độ nhanh, mạnh của tay, chân với Boxing, Muay Thái, các đòn vật chậm rãi nhưng lợi hại của Brazilian Jiu Jitsu,...

Thực hiện đúng và phân bố đều các bài tập, lớp học sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu tăng cường thể lực, khả năng chiến đấu cũng như ý chí luyện tập bên trong.

 

Thông minh hơn

Bạn có biết, mỗi lần tập luyện, với lượng máu bơm lên não không ngừng sẽ giúp bạn sáng suốt và sáng tạo hơn trong suy nghĩ? Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, chạy bộ 5 cây số mỗi ngày hoặc các bài tập cardio là một trong những hoạt động tuyệt diệu nhất giúp khởi động cơ thể cũng như trí não.

Khi vận động, các dây thần kinh của bạn hoạt động nhiều và tích cực hơn, giúp sản sinh ra hooc môn hạnh phúc, giúp giải tỏa căng thẳng, đưa ra được những nhận định sáng suốt hơn khi chỉ ngồi yên 1 chỗ bên máy tính.

Mia Trần