Cách hạn chế chấn thương khi tập luyện MMA

01 Jul, 2017

Võ Thuật, Sức khỏe & Dinh dưỡng

Cũng như nhiều môn thể thao khác, việc luyện tập MMA tiềm ẩn những nguy cơ chấn thương. Nhưng nếu làm theo những lời khuyên sau từ các chuyên gia của UFC Gym Việt Nam, bạn sẽ hạn chế được những chấn thương không đáng có này.

 

Chuẩn bị đầy đủ cho bản thân

Tùy thuộc vào từng môn võ cũng như các đặc điểm thể hình, trình độ của bạn mà có sự chuẩn bị sao cho phù hợp. Bạn nên chọn quần áo thể thao vừa vặn, thoải mái cũng như các vật dụng đặc thù của từng bộ môn như giày tập, găng tay, băng quấn, bảo vệ hàm,… Hãy đảm bảo bạn có đủ những vật dụng mình cần cho một buổi tập vì mỗi vật dụng đều có công dụng riêng, không những hỗ trợ mà còn hạn chế chấn thương cho bạn.

 

Trang thiết bị phù hợp

Nếu không tìm được hệ thống trang thiết bị phù hợp hoặc tập luyện trong tình trạng bị thiếu hụt, bạn sẽ rất dễ gặp các chấn thương không đáng có cũng như không đạt được sự tiến bộ cần thiết. Ở UFC Gym, chúng tôi có những phòng tập chuyên nghiệp, với các trang thiết bị hiện đại, đa dạng, được đầu tư nâng cấp thường xuyên. UFC Gym tự hào là hệ thống phòng tập MMA tốt nhất Châu Á sẽ mang đến cho bạn những điều kiện tập luyện tuyệt vời nhất và hạn chế chấn thương.

 

Dành thời gian cho các bài khởi động

Các động tác khởi động làm nóng cơ thể luôn luôn cần thiết. Bạn sẽ rất dễ gặp các chấn thương cơ, xương và khớp khi tập luyện các bài tập cường độ mạnh của MMA. Dành 15-30 phút cho việc khởi động, thực hiện các động tác theo mức độ tăng dần về cường độ để cơ thể thích ứng, sẵn sàng cho những bài tập sau đó.

 

Chọn lựa người hướng dẫn

Ảnh: UFC Gym VN

Bạn không thể tập luyện MMA chỉ qua các clip hướng dẫn trên internet, hãy đăng ký tại UFC Gym và bắt đầu việc tập luyện dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến việc bạn có tránh được những chấn thương hay không. Các huấn luyện viên của chúng tôi sẽ trực tiếp tập luyện cùng bạn, bằng những kinh nghiệm của mình, họ sẽ tránh cho bạn nguy cơ chấn thương cao nhất. Không những thế, bạn sẽ nâng cao trình độ của mình và tiến bộ nhanh chóng.

 

Tập luyện vừa sức

Bạn không nên nóng vội khi tập MMA, hãy luyện tập đúng theo sự hướng dẫn của HLV, không nên cố gắng tập những bài tập mới khi bạn chưa sẵn sàng. Tùy theo thể lực của bản thân mà có cường độ tập luyện cho phù hợp, tập luyện gắng sức cũng là một trong những nguyên nhân lớn gây chấn thương.

 

Dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thể chất, quyết định trực tiếp đến việc bạn có thể bị chấn thương hay không. Hãy tham khảo HLV của mình để thiết lập một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Luôn uống đủ nước để đảm bảo không bị mất sức cũng như để thải độc tố cho cơ thể. Bổ sung thực phẩm chứa natri để tránh các chấn thương cơ như chuột rút.

 

Nếu bạn có ý định tham gia một lớp MMA vào hè này, hãy đến ngay UFC Gym gần nhất để trải nghiệm hệ thống phòng tập tốt nhất châu Á cũng như sự hướng dẫn tận tình từ những HLV chuyên nghiệp.

 

Hải Anh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889