Kinh nghiệm tập luyện dành cho phái nữ từ HLV UFC Gym

26 May, 2017

Các bài tập cho nữ

Thường phái nữ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi bắt đầu luyện tập tại UFC Gym. Tuy nhiên sao các bạn nữ không thử mượn vài ý tưởng từ những kinh nghiệm của những võ sĩ kiêm huấn luyện viên tại UFC Gym về cách họ chuẩn bị trước trận đấu để tạo nên kế hoạch tập luyện hoàn hảo cho riêng mình.

 

Tin bạn thuộc về nơi đây

Rất nhiều người, đặc biệt là phái nữ gặp phải trường hợp này khi tập Gym, khi họ đang cố học những động tác mới hoặc cố lấy lại vóc dáng rồi chợt thấy mình thật lạc lõng. Bạn phải loại bỏ những cảm xúc như thế.

Khi Huấn luyện viên trưởng Arnaud Lepont của UFC Gym gặp phải những đối thủ khó nhằn và rơi vào thế yếu, anh tự động viên mình rằng “phải tin mình thuộc về nơi đây, nếu không thì chưa đấu đã thua rồi”. Vậy nên điều đầu tiên bạn phải thêm vào khi lên kế hoạch luyện tập là đương đầu với nó một cách đầy tự tin.

Chấp nhận những ngày không vui

Việc luyện tập chưa bao giờ là suôn sẻ, vì bạn phải đổ mồ hôi và chịu đau nhức để đạt được thành công. Đến cả những người có kinh nghiệm già dặn như Naomi Suzuki thì cũng có những ngày, cô cảm thấy mệt mỏi với việc luyện tập, nhưng cô đã luôn nhớ đến những hào quang của chiến thắng, những thành công mà mình đạt được để cố gắng tiếp tục. Khi bạn cảm thấy mình cũng gặp những khó khăn như thế, đừng vội nản, hãy nhìn vào kế hoạch của mình, nhào vào việc luyện tập rồi tự hình dung đến chiến thắng của bản thân để kiên cường đi tiếp.

Kết hợp nhiều bài tập

Theo Arnaud, khi lựa chọn chiến lược luyện tập cho mình, bạn nên thêm vào kế hoạch những bài tập mang tính ổn định. Anh sử dụng một chu trình những động tác này để cải thiện phần thân trên cũng như phần cốt lõi của cơ thể. Lấy ví dụ, đặt phần bụng lên một quả bóng tập, đặt hai tay lên sàn, xoay hông trái hướng lên trên, rồi đến phía bên phải. Bài tập này giúp đấu sĩ tập trung vào đối thủ của mình khi ở trên võ đài. Đối với kế hoạch luyện tập của bạn, hãy cân nhắc việc thêm các bộ môn mang đến hiểu quả tương tự như PTX2 hoặc S.W.E.A.T .

Một chút pha trộn

Tập yoga, nhảy dây, core work, Brazilian Jiu Jitsu hay các bài tập free-weight: không có bất kì luật lệ nào ép bạn phải gắn chặt với một môn duy nhất. Võ sư Tony Lowe của UFC Gym đã kết hợp rất nhiều phương pháp tập luyện để lúc nào cũng có thể sẵn sàng chiến đấu, tuy vậy có một công thức pha trộn khá phổ biến. Chúng xoay quanh các bài tập điều khiển cơ thể, tâm trí và hơi thở, và đạt được sự cân bằng là yếu tố quan trọng nhất.

Đừng tập một mình

Mặc dù các võ sĩ của UFC thi đấu 1 chọi 1, nhưng điều đó không có nghĩa lúc tập luyện họ chỉ tập một mình, và bạn cũng thế. Kế hoạch tập luyện của bạn có thể hiệu quả hơn nếu có ít nhất một sự kết hợp ở đó - dù cho đó là tham gia một nhóm tập, tập chung với bạn hay gặp huấn luyện viên cá nhân mỗi tuần. Theo huấn luyện viên Akos Albel phụ trách môn võ tự vệ tại UFC Gym, nếu được thúc đẩy bởi một người khác thì hiệu suất luyện tập của bạn sẽ tăng đáng kể, vì thế đừng bao giờ tách mình ra khỏi tập thể mà hãy học cách hòa mình vào đó.

Với những lời khuyên đầy kinh nghiệm từ đội ngũ huấn luyện viên của UFC Gym, hy vọng bạn có thể rút ra được bài học cho riêng mình. Bạn cũng có thể trực tiếp đến trung tâm nghe tư vấn từ họ để được chuẩn bị kỹ càng hơn nếu muốn đến với UFC Gym.

Thanh Tú (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889